Bài mới

Bồn chứa hóa chất

Bồn chứa hóa chất HCL

Bồn xử lý hóa chất

Bồn composite

/ / Hiểm họa vô hình từ nước xả vải các bà nội trợ cần biết

Share This
Composite.vn - Nhiều bà nội trợ thường xuyên tin dùng nước xả vải mà không biết rằng loại nước này chứa rất nhiều hóa chất độc hại ảnh hưởng đến sức khỏe con người.

Trong cuộc sống thường ngày, chúng ta thường đề phòng các loại nước tẩy rửa nhà tắm, bồn cầu hơn là xà phòng và nước xả vải dù trên thực tế những loại nước này đều có chung các hóa chất như Benzyl, Polyetylen, Sodium, Hypochlorite, Chlorine... đều là hóa chất độc hại với sức khỏe con người.


Những năm gần đây, các bà nội trợ Việt Nam thường có thói quen sử dụng nước xả vải vì khả năng làm mềm quần áo, tạo mùi thơm lâu nhưng thông báo của cơ quan bảo vệ môi trường Mỹ (EPA) cho biết trong nước xả vải thường có chứa những hóa chất sau:

Hiểm họa vô hình từ nước xả vải các bà nội trợ cần biết
Hiểm họa vô hình từ nước xả vải các bà nội trợ cần biết
Khi lạm dụng hương thơm từ nước xả vải có thể gây kích phát các cơn hen, có khi rất trầm trọng ở cả người lớn lẫn trẻ em

- Benzyn acetate: sự bay hơi của loại hóa chất này có thể gây kích ứng mắt và khí quản. Hóa chất này còn có thể hấp thụ qua da gây dị ứng, sinh mụn và chàm.

- Benzyn alcohol: gây kích ứng đường hô hấp trên dẫn đến hắt hơi, sổ mũi, ho. Chất này còn làm rối loạn thần kinh trung ương, đau đầu, buồn nôn, chóng mặt và giảm huyết áp đột ngột.

- Ethyl acetate: gây kích ứng mắt và khí quản, đau đầu và buồn ngủ, làm suy giảm dòng bạch cầu dẫn đến giảm khả năng chống nhiễm trùng, gây tổn thương tế bào gan, thận. Những người bị viêm xoang dị ứng thì sẽ dễ bị tái phát triền miên.

- Camphor: khi được hấp thụ vào các tổ chức của cơ thể sẽ gây kích ứng ở mắt, mũi và họng, đặc biệt gây viêm xoang. Nó cũng gây chóng mặt, rối loạn các cơ quan, buồn nôn và co giật cơ.

- Chloroform: hít hơi chloroform sẽ đau đầu, buồn nôn, nôn mửa, chóng mặt, ngủ lơ mơ, kích thích khí quản và làm mất ý thức. Rối loạn cũng trầm trọng ở thận, gan, tim và ngoài da.

Tất nhiên không phải mọi loại nước xả vải đều có chứa đầy đủ các hóa chất độc hại này nhưng dù liều lượng nhiều hay ít, chúng ta cũng không thể phủ nhận được một phần tác hại của chúng đối với sức khỏe con người.

Đặc biệt là khi các nước xả làm mềm vải thường được hướng dẫn hòa trực tiếp vào nước giặt cuối và không cần xả lại bằng nước sạch. Như thế, nó tồn tại rất lâu trong quần áo, bay hơi từ từ và tác động lâu dài đến sức khỏe nhất là đối với trẻ em, người lớn tuổi và người ốm. Chưa kể, việc là ủi, phơi, sấy còn khiến một số hóa chất độc hại bốc hơi mạnh, gây nguy hiểm hơn.

Các nghiên cứu trên thế giới cũng cho thấy sản phẩm giặt tẩy, làm mềm vải có mùi càng thơm càng có nhiều hóa chất độc hại. Trong nước xả vải có đến 95% các hương thơm đang được sử dụng là những hóa chất có nguồn gốc từ dầu mỏ, rất độc đối với cơ thể như toluen, aceton, focmaldehit, dẫn xuất của benzen, metylen, clorua... Trong đó, nhiều chất đã được chứng minh có thể gây ung thư, dị tật bẩm sinh, vô sinh, tổn hại hệ thần kinh...

Khi lạm dụng hương thơm từ nước xả vải có thể gây kích phát các cơn hen, có khi rất trầm trọng ở cả người lớn lẫn trẻ em. Tình trạng dị ứng còn có thể xảy ra khi dùng những chất có hương thơm trên da dẫn đến viêm da tiếp xúc, chàm. Ngoài ra, các hóa chất đó còn có thể thấm qua da và tích lũy, gây nhiều tác động xấu cho cơ thể.
Nguồn: Internet

Một số sản phẩm về bồn composite của công ty Hoa Đăng Composite:


Bạn đang cần thông tin tư vấn về các dịch vụ, sản phẩm bồn xử lý hóa chất. 
Vui lòng liên hệ: CÔNG TY TNHH HOA ĐĂNG COMPOSITE 
Địa chỉ: 22 đường 15, KP. Gò Công, P. Long Thạnh Mỹ, Q.9 - TP.HCM
Điện Thoại: (08) 6280 5598 - (08) 6274 9835
Hotline: 0918 644 259 - Mr. Ly
«
Next

Newer Post

»
Previous

Older Post


No comments:

Bạn có câu hỏi, ý kiến thắc mắc, bình luận,.. Vui lòng để lại tin nhắn bên dưới.