Bài mới

Bồn chứa hóa chất

Bồn chứa hóa chất HCL

Bồn xử lý hóa chất

Bồn composite

/ / Bồn xả nhà vệ sinh – Nơi tố cáo chất lượng nước đầu vào nhà bạn!.

Share This
Composite.vn - Bạn đã bao giờ dành 30s để quan sát màu sắc dưới đáy bồn xả vệ sinh nhà mình chưa? Nếu chỉ cần một chút lưu tâm, bạn hoàn toàn có thể nhận biết được một số vấn đề từ nguồn nước đầu vào của gia đình bạn bởi màu sắc khác thường hoặc cặn bẩn lẫn trong nước sẽ nổi bật hơn trên nền trắng của bồn.

Bồn xả nhà vệ sinh – Nơi tố cáo chất lượng nước đầu vào nhà bạn!.


Sử dụng nguồn nước ô nhiễm, đặc biệt là nhiễm kim loại nặng trong thời gian dài, có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, gây tổn thương thận, bộ máy tuần hoàn, phổi, gây ngộ độc, dị ứng... Ngoài ra, tại Việt Nam, các cơ quan chức năng còn phát hiện, tình trạng người dân mắc ung thư tại các “làng ung thư” như: Cờ Đỏ - Nghệ An, Mẫn Xá – Bắc Ninh, Thổ Vỵ - Thanh Hóa… có liên quan mật thiết đến việc sử dụng nguồn nước ô nhiễm nghiêm trọng.

Kim loại nặng, các hợp chất vô cơ, vi khuẩn… là những nguyên nhân chính gây ô nhiễm nguồn nước. Đặc biệt, nếu nhiễm kim loại nặng hoặc 1 số khoáng chất trong đất, nước sẽ có màu sắc khác thường rất dễ nhận ra. Bạn có thể phát hiện nếu chú ý quan sát các thiết bị vệ sinh.

Màu vàng: Dấu hiệu của nước có thể bị nhiễm sắt. Nếu để vài chục phút, nước sẽ có cặn màu nâu đỏ, có váng vàng. Dùng nước nhiễm sắt lâu ngày sẽ khiến các vật dụng như các thiết bị vệ sinh nhanh bị hoen ố, các vật dụng bằng kim loại như van, vòi khóa, dao… nhanh bị sét gỉ. Ngoài ra, nước nhiễm amoni cũng có màu ánh vàng nhưng nước trong, không đóng cặn, càng để lâu ngoài ánh sáng càng vàng hơn.

Màu nâu đen: Nước có thể nhiễm mangan, asen. Lúc này, mặt nước thường có váng đen, bám chặt vào dụng cụ đựng nước. Các vật dụng trong gia đình cũng có hiện tượng bám cặn màu đen, đặc biệt là các thiết bị bằng sành sứ như bồn cầu, bồn tắm…

Cặn trắng: Đây là dấu hiệu cho thấy nước nhiễm nhiều canxi hay magie, thường gây kết tủa trắng ở các vật dụng chứa nước lâu ngày như bồn vệ sinh hay tại vòi nước…

Trên thực tế, rất nhiều gia đình đã gặp phải tình trạng này. Anh Vũ Thanh Hải, ngụ huyện Chương Mỹ-Hà Nội sử dụng nước giếng khoan dùng để ăn uống, sinh hoạt. Ban đầu, anh cũng nghĩ nước mình dùng là sạch vì đã xử lý qua bồn lọc thủ công cho đến khi phát hiện các thiết bị vệ sinh trong nhà đều ngả màu vàng, nhất là bồn vệ sinh. Anh cho hay: “Mỗi khi mở nắp bồn xả thấy nước đổi màu vàng sậm, thỉnh thoảng nổi váng. Nếu vặn vòi nước kiểm tra ngay lúc ấy thì thấy nước tuôn ra cũng rặt một màu vàng đục một lúc sau mới bớt.” Còn gia đình chị Thu Mai (Mỹ Đình, Hà Nội) dùng nước máy từ lâu, ngỡ sẽ “thoát” được tình trạng nước bẩn nhưng thỉnh thoảng nhìn vào bồn vệ sinh, chị vẫn phát hiện nước có “màu lạ”; còn thành bồn chứa nước xả thì bám “cặn nước” rất dày khiến chị nghi ngờ chất lượng nước sinh hoạt của gia đình.

Đó là chưa kể, ngoài màu lạ thì anh, chị đôi khi còn ngửi thấy một số mùi khó chịu từ nguồn nước đang sử dụng. Tuy nhiên, không hẳn là nước không có màu, mùi lạ… thì an toàn bởi nếu hàm lượng các chất tương đối thấp, màu sắc nước không biến đổi nhiều hay mũi không thể ngửi được thì bạn cũng khó biết nước có bị ô nhiễm không hoặc có những chất độc hại không màu, không mùi, không vị…tồn tại trong nước khiến bằng cảm quan chúng ta không thể thấy được. Mặt khác, nguy cơ sử dụng nước ô nhiễm không chỉ xảy ra với các gia đình ở nông thôn, miền núi mà ngay tại Thành phố như Hà Nội, năm 2014, Bộ Y Tế đã từng công bố khu đô thị Mỹ Đình 2 có nguồn nước sinh hoạt bị nhiễm asen với nồng độ cao 4 lần cho phép, khu vực chung cư Tam Trinh, nguồn nước sinh hoạt của người dân bỗng dưng vẩn đục, đen mà không rõ nguyên nhân.

Một số sản phẩm về bồn composite của công ty Hoa Đăng Composite:


(Theo Khám phá)
Nguồn: Composite.vn

Bạn đang cần thông tin tư vấn về các dịch vụ, sản phẩm bồn xử lý hóa chất. 
Vui lòng liên hệ: CÔNG TY TNHH HOA ĐĂNG COMPOSITE 
Địa chỉ: 22 đường 15, KP. Gò Công, P. Long Thạnh Mỹ, Q.9 - TP.HCM
Điện Thoại: (08) 6280 5598 - (08) 6274 9835
Hotline: 0918 644 259 - Mr. Ly
«
Next

Newer Post

»
Previous

Older Post


No comments:

Bạn có câu hỏi, ý kiến thắc mắc, bình luận,.. Vui lòng để lại tin nhắn bên dưới.